Sunday, September 22, 2013

SỰ THẬT VỀ TÌNH YÊU

Bạn chính là tình yêu, tình yêu chính là bạn. Cả hai là một, tuy một mà hai. 

Nếu bạn giữ yên được đôi mắt bạn nhìn thẳng vào một ngôi sao xa thẳm nào đó, có thể bạn sẽ lọt vào được thiên đàng rực rỡ tình yêu của chư Phật, của các bậc Thánh. Và một khi bạn có thể thực hiện được như vậy thì nội tâm bạn đã sung mãn tràn đầy, cuộc đời bạn chỉ tràn đầy, luôn luôn sung mãn hỉ lạc, - ngay cả cái chết cũng không tiêu hủy được.
Tình yêu thực khó có thể hiện hữu trong một trạng thái bình thường của tâm thức con người.
Tình yêu chỉ hiện hữu khi người ta đạt tới nhân vị, nhân bản thực sự, là một con Người (viết hoa) thực sự, không thể nào trước đó được. Trước cái thời điểm đó là một cái gì khác chứ không phải là tình yêu. Chúng ta cứ tiếp tục kêu gọi nó, đặt tên cho nó là tình yêu nhưng có đôi lúc thật lố bịch và vô duyên khi ta mãi gọi cái thứ tình cảm dễ dàng đó là “tình yêu".

Sunday, July 14, 2013

17 KHÁC BIỆT TRONG TƯ DUY NGƯỜI GIÀU

Tự tạo ra cuộc đời mình, sẵn sàng đón nhận cơ hội, tham gia cuộc chơi tiền bạc để giành chiến thắng... là những cách nhìn khác biệt so với người nghèo.
Người giàu: Tôi tạo ra cuộc đời tôi.
Người nghèo: Cuộc sống toàn những việc bất ngờ xảy đến với tôi.

Thursday, July 4, 2013

LÝ THUYẾT THANG BẬC NHU CẦU MASLOW VÀ CÁC ỨNG DỤNG CỦA NÓ TRONG ĐỜI SỐNG

Mở đầu

Nhà tâm lý học Abraham Maslow (1908-1970) được xem như một trong những người tiên phong trong trường phái Tâm lý học nhân văn (humanistic psychology), trường phái này được xem là thế lực thứ 3 (the Third Force) khi thế giới lúc ấy đang biết đến 2 trường phái tâm lý chính: Phân tâm học (Psychoanalysis) và Chủ nghĩa hành vi (Behaviorism).

(Maslow’s Hierarchy of Needs)
Năm 1943, ông đã phát triển một trong các lý thuyết mà tầm ảnh hưởng của nó được thừa nhận rộng rãi và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực giáo dục. Đó là lý thuyết về Thang bậc nhu cầu (Hierarchy of Needs) của con người. Trong lý thuyết này, ông sắp xếp các nhu cầu của con người theo một hệ thống trật tự cấp bậc, trong đó, các nhu cầu ở mức độ cao hơn muốn xuất hiện thì các nhu cầu ở mức độ thấp hơn phải được thỏa mãn trước.

Tổng quan về lý thuyết Thang bậc nhu cầu của Maslow (Maslow’s Hierarchy of Needs)

Trong thời điểm đầu tiên của lý thuyết, Maslow đã sắp xếp các nhu cầu của con người theo 5 cấp bậc:
- Nhu cầu cơ bản (basic needs)
- Nhu cầu về an toàn (safety needs)
- Nhu cầu về xã hội (social needs)
- Nhu cầu về được quý trọng (esteem needs)
- Nhu cầu được thể hiện mình (self-actualizing needs)

Tuesday, June 11, 2013

30 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỐI NHÂN XỬ THẾ CỦA ĐẮC NHÂN TÂM

Đắc Nhân Tâm – Nghệ thuật đối nhân xử thế
***
Đắc nhân tâm – How to win friends and Influence People của Dale Carnegie là quyển sách nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Riêng bản tiếng Anh của sách đã bán được hơn 15 triệu bản trên thế giới. Tác phẩm có sức lan toả vô cùng rộng lớn – dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là quyển sách đầu tiên và hay nhất, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.
Không còn nữa khái niệm giới hạn Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. Đắc nhân tâm và cái Tài trong mỗi người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Sunday, October 28, 2012

Sam Walton với 10 nguyên tắc thành công trong kinh doanh

Sam Walton, nhà sáng lập Wal-Mart, trưởng thành từ một trang trại địa phương tại vùng nông thôn Missouri, Mỹ. Cảnh bần cùng mà ông trải qua thời trai trẻ đã cho ông hiểu được giá trị của đồng tiền và tính kiên trì nhẫn nại.

Ngay sau khi học tại trường Đại học Missouri, ông làm việc cho J.C Penny, nơi ông được nếm trải công việc bán lẻ đầu tiên. Ông tham gia vào chiến tranh thế giới lần thứ hai, sau đó trở thành một trợ lý thành công của cửa hàng Ben Franklin. Vào năm 1962, ông bắt đầu có ý tưởng mở rộng cửa hàng, bám vào vùng nông thôn, giữ giá ở mức thấp và giảm giá nhiều. Ban giám đốc của cửa hàng không đồng ý với quan điểm của Walton. Không nản lòng, Walton vẫn tự mình theo đuổi ý tưởng này bằng việc thành lập Wal-Mart và bắt đầu viết nên câu chuyện về một hãng bán lẻ thành công. Khi Walton chết vào năm 1992, giá trị tài sản của gia đình ông lên tới 25 tỉ USD.